Hướng dẫn lắp camera hành trình chi tiết các bước

Hướng dẫn lắp camera hành trình chi tiết các bước

Đối với các doanh nghiệp vận tải, camera hành trình là một thiết bị vô cùng quan trọng và được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Theo Nghị định 10 của Chính phủ, tất cả các doanh nghiệp hoạt động xe vận tải và kinh doanh đều phải lắp thiết bị camera theo dõi hành trình trước tháng 7 năm 2021, vậy nên thực hiện tốt sẽ giúp các chủ xe yên tâm tham gia lưu thông trên đường. Trong bài viết này, TTAS sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để bạn có thể lắp camera hành trình trên xe mình. 

I. Camera hành trình ô tô là gì?  

Camera hành trình ô tô hoạt động như một chiếc hộp đen giúp lưu lại toàn bộ thông tin như tọa độ di chuyển, vận tốc di chuyển, thời gian ngày giờ, các tình huống giao thông, giúp chủ xe có thể dễ dàng theo dõi và đảm bảo an toàn, an ninh trong suốt hành trình lưu thông, đồng thời chấp hành đúng luật giao thông

II. 5 bước hướng dẫn lắp camera hành trình 

Bước 1: Xác định vị trí gắn camera chính

Thị trường ngày nay có rất nhiều sản phẩm camera hành trình, vì vậy khi chọn mua, chủ xe cần xác định nhu cầu sử dụng của mình để làm gì, từ đó mới có thể chọn được loại camera phù hợp. Khi gắn camera, thường gắn phía kính trước xe, tuy nhiên có những loại xe đặc thù nên bạn cần chú ý những tiêu chí sau:

- Để camera ở góc quay được rộng và đẹp nhất, nơi có thể quay lại được toàn bộ sự việc ở phí trước, vậy nên xác định vị trí đặt camera thường ở các khu vực đầu xe

- Vị trí đẹp nhất để gắn camera là ở phần giữa kính lái, khu vực ngay phía dưới kính chiếu hậu thường sẽ cho góc nhìn rộng và chi tiết nhất 

- Đối với các dòng xe đặc thù, bạn có thể đặt ở vị trí kính lái, nằm chếch về bên phụ để tránh khuất đi tầm nhìn của tài xế khi lái xe 

- Sau khi xác định vị trí thì chuẩn bị các dụng cụ như băng keo, dây rút, bộ cậy taplo, kìm, tuốc nơ vít, bút điện dân dụng

Bước 2: Gắn camera hành trình lên vị trí phù hợp

Sau khi đã chọn được vị trí thích hợp cho chân đế camera, tiến hành bóc lớp băng dính chút một rồi thử gắn nhẹ lên kính lái sau đó kiểm tra lại các tiêu chí sau:

  • Đảm bảo thiết bị được đặt ngay ngắn và nằm ngang với mặt kính lái. 
  • Camera ở vị trí dễ dàng tháo lắp thiết bị, tháo lắp thẻ nhớ khi cần
  • Có thể ngồi thử ở các vị trí ghế lái, ghế phụ, ở phía trước nắp capo để xác định vị trí thiết bị đã phù hợp chưa, có bị chắn tầm nhìn hay không.
  • Tiếp đó, tiến hành gắn giắc cắm nguồn Cigar vào cổng Power để xác định vị trí móc để gắn dây.

Bước 3: Tiến hành giấu dây trên trần xe, theo phần đệm và dọc theo cửa xe

  • Sau khi lắp đặt sơ bộ xong, bạn có thể giấu phần dây bằng cách nạy nhẹ tấm trần xe và nhét dây nằm trọn lên trần xe. Tuy nhiên, bạn nên cạy nhẹ vừa đủ để nhét dây vào, không nên cạy mạnh quá sẽ gãy trần, gây mất thẩm mỹ cho xe.
  • Dắt dây dọc phần phân cách giữa phần nhựa và phần bọc trần để dễ dàng  chuyển dây sang phần gioăng cửa
  • Đối với phần gioăng cao su, bạn có thể vạch dây ra và nhét dây vào, hoặc bạn có thể mở hẳn gioăng ra và cho dây vào bên trong cho chắc chắn.

Bước 4: Đi dây dọc theo hộc để đồ.

Ở bước này, bạn có thể thực hiện theo 2 cách. 

  • Cách 1:  Đi dây dưới thảm để chân, nhấc thảm ra và đi dây xuống dưới 
  • Cách 2: Đi dây trên hộc để đồ, bạn nên có dây rút để kẹp và giữ dây trên hộc để đồ.

Bước 5: Cắm nguồn và khởi động, cài đặt thiết bị.

  • Sau khi đi dây xong, bạn có thể cắm nguồn vào tẩu thuốc trên xe. 
  • Lắp thẻ nhớ vào thiết bị, đề nổ xe và đợi cho camera hoạt động, cần chọn mua loại thẻ nhớ phù hợp, khuyến cáo sử dụng thẻ nhớ dó bên thiết bị bán cung cấp để đồng bộ sử dụng.
  • Tiến hành cài đặt những thông số cơ bản như thời gian, ghi hình vòng lặp, độ phân giải, các chức năng liên quan trên máy tính, điện thoại,...

III. Nên lắp camera hành trình nào tốt?

Nếu bạn còn cân nhắc và chưa biết sử dụng thiết bị camera hành trình nào phù hợp cho các dòng xe vận tải, xe đường dài thì hãy tham khảo ngay thiết bị Camera Nghị định 10 4G model TAS10-ND10CAM tại TTAS. 

Đây là sản phẩm hợp quy Bộ Thông tin & Truyền thông, đáp ứng hoàn toàn Nghị Định 10 có các tính năng nổi bật như tích hợp 2 camera với độ phân giải 720P, ghi lại rõ nét các cảnh quay chụp được; sử dụng SIM 4G và phát Wifi cho hành khách lên đến 8 thiết bị kết nối đồng thời; tích hợp micro thu âm và loa; xem camera trực tuyến không giới hạn thời gian và khoảng cách trên APP hoặc website cameraxe.net, chụp ảnh định kỳ gửi về Tổng Cục Đường Bộ (dành cho xe bắt buộc theo Nghị Định 10). 

Toàn bộ sản phẩm tại TTAS đều được cấp giấy chứng nhận, đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn của Nghị định 10, đảm bảo tính giám sát công khai, minh bạch, các dữ liệu luôn được lưu trữ và được cung cấp cho cơ quan Công an giao thông và cơ quan cấp giấy phép.

>> Xem thêm thông tin chi tiết tại: Camera Nghị Định 10 – TTAS Thiết Bị Định Vị - Camera giám sát xe 

Gọi ngay HOTLINE 1900.636.792, SDT 0918.120.555 hoặc liên hệ qua Email TTAS@TTAS.VN  để được tư vấn và lắp đặt miễn phí

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Lên đầu trang