Camera giám sát hành trình hợp chuẩn cho ô tô và xe tải

Camera giám sát hành trình hợp chuẩn cho ô tô và xe tải

Camera giám sát hành trình là một trong những công cụ hết sức quan trọng giúp hỗ trợ an toàn giao thông trên xe ô tô và xe tải khi di chuyển trên đường bộ. 

Vậy camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải hợp chuẩn là như thế nào? Tìm hiểu ngay cùng TTAS ngay trong bài viết bên dưới nhé!

Các tiêu chuẩn của Camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải

Các tiêu chuẩn của camera giám sát hành trình thường được quy định bởi các cơ quan quản lý và định chế liên quan đến an toàn giao thông, chẳng hạn như Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) hoặc Liên minh Châu Âu (EU).

Ở Mỹ, tiêu chuẩn của camera giám sát hành trình được quy định theo đạo luật MAP-21 và FMCSA (Cục Quản lý An toàn và Hành chính Giao thông Đường bộ Liên bang) đã đưa ra các yêu cầu cụ thể về độ phân giải, góc nhìn và chất lượng hình ảnh của camera.

Ở Châu Âu, tiêu chuẩn của camera giám sát hành trình được quy định bởi các quy định của Liên minh Châu Âu (EU) và được gọi là ECE R-43. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu về độ phân giải, độ sáng và độ tương phản của hình ảnh, góc nhìn của camera và các tính năng khác của thiết bị.

Ở Việt Nam, hiện chưa có tiêu chuẩn chính thức nào đặc thù cho camera giám sát hành trình. Tuy nhiên, theo Quyết định 91/2018/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện giao thông cơ giới chở người từ 9 chỗ trở lên và xe tải có trọng tải từ 3,5 tấn trở lên được yêu cầu phải lắp đặt camera giám sát hành trình để giám sát hành trình và quản lý tài xế.

 

Đối với camera giám sát hành trình, các yêu cầu sau đây thường được đề cập trong các quy định liên quan đến an toàn giao thông tại Việt Nam:

  • Độ phân giải: Camera giám sát hành trình phải có độ phân giải đủ để quay lại hình ảnh rõ nét, chi tiết và đầy đủ thông tin về giờ phút, ngày tháng, vị trí và tốc độ của phương tiện.

  • Góc quay: Camera giám sát hành trình phải quay được toàn bộ phía trước và phía sau của xe, đảm bảo quan sát tốt nhất các tình huống trên đường.

  • Chất lượng hình ảnh: Camera giám sát hành trình phải có chất lượng hình ảnh tốt để đảm bảo rõ nét, không bị mờ, rung hoặc bị méo hình.

  • Hệ thống lưu trữ: Camera giám sát hành trình phải có hệ thống lưu trữ đáp ứng đủ dung lượng để lưu trữ các thông tin quay lại trong một khoảng thời gian nhất định.

  • GPS: Camera giám sát hành trình phải được tích hợp GPS để cung cấp thông tin về vị trí, tốc độ và thời gian di chuyển của phương tiện.

 

Camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải của TTAS đáp ứng được những tiêu chuẩn nào?

Camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải của TTAS đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn, cụ thể bao gồm:

Camera góc rộng hợp chuẩn

Với thiết kế góc rộng, camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải của TTAS sẽ quay được toàn cảnh khi xe di chuyển. Không những thế, camera của TTAS được tích hợp với sim 4G và định vị GPS giúp theo dõi và giám sát chính xác Hệ thống định vị chính xác về vị trí, tốc độ và thời gian di chuyển của xe ô tô một cách thuận tiện nhất.

Chất lượng hình ảnh và video tiêu chuẩn

Camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải của TTAS còn có tính năng chống sốc, chống rung được tối ưu hiệu quả đem đến chất lượng video Full HD rõ ràng, sắc nét.

Định dạng file video của camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải của TTAS xuất ra là đuôi .mp4, H.264 hoặc H.265 dễ dàng xem được trên các thiết bị như điện thoại, máy tính hay màn hình tivi.

 

Việc sử dụng camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải của TTAS sẽ đem lại nhiều lợi ích cho tài xế. Do đó, để sở hữu một chiếc camera giám sát hành trình cho ô tô và xe tải của chất lượng, phù hợp với kinh tế của mình, hãy liên hệ TTAS chúng tôi để biết thêm chi tiết và báo giá, vui lòng gọi 0918 120 555 / 1900636792 hoặc inbox fanpage! 

Fanpage: https://www.facebook.com/TTAScompany/




← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Lên đầu trang