Giải pháp quản lý xe khách bằng camera hành trình AI giúp tăng lợi nhuận và tiết kiệm chi phí

Giải pháp quản lý xe khách bằng camera hành trình AI giúp tăng lợi nhuận và tiết kiệm chi phí

Với tốc độ phát triển ngày càng mạnh của công nghệ, lắp đặt camera hành trình trên các phương tiện giao thông hiện đang là một giải pháp an toàn phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, việc lắp đặt camera xe khách ngày càng phổ biến và được mọi đơn vị vận tải quan tâm. Vậy vì sao cần lắp camera xe khách? Và giải pháp nào để quản lý xe khách một cách hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận và tiết kiệm chi phí? Hãy cùng TTAS tìm hiểu nhé!

Camera hành trình xe khách là gì?

Camera hành trình xe khách (hay còn gọi là camera giám sát hành trình xe khách) là một thiết bị hiện đại với chức năng ghi lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh trong suốt quá trình xe khách tham gia giao thông.

Những hình ảnh, âm thanh này sẽ được truyền trực tiếp đến tài xế lái xe, phát sóng từ xa tới những người có quyền kiểm soát không dây và sẽ được bộ nhớ của máy lưu trữ lại.

Một số camera xe khách còn được tích hợp thêm chức năng quan sát tình trạng giao thông ban đêm, dẫn đường, chỉ đường dựa vào hệ thống GPS, cảnh báo tốc độ và đọc các biển báo giao thông.

Xem thêm: 7 combo camera giám sát hành trình tốt nhất

Vì sao cần phải lắp camera xe khách?

Lắp đặt hệ thống camera hành trình xe khách có rất nhiều lợi ích:

– Có thể giám sát xe khách của mình lưu thông trên mọi cung đường, mọi lúc mà không cần có mặt trên xe.

– Bao quát những phương tiện cùng lưu thông giúp việc điều phối vận tải nhanh chóng, hiệu quả.

– Giám sát số lượng hành khách trên xe, thái độ khách hàng có thực sự hài lòng với phong cách phục vụ của hãng xe mình hay không, tránh tình trạng làm mất lòng khách hàng.

– Có bằng chứng cụ thể trong những trường hợp va chạm giao thông, vi phạm giao thông.

– Có bằng chứng xác thực để giải quyết các tranh chấp khi xảy ra những nhầm lẫn hàng hóa hay tiền của khách hàng.

– Tạo được niềm tin, giúp nâng cao uy tín của nhà xe mình đối với khách hàng. Trong trường hợp khách hàng phản ánh, nhà xe luôn luôn sẵn sàng đối chiếu các dữ liệu camera để có thể dễ dàng xử lý.

– Hạn chế tình trạng mất, thất lạc tài sản có giá trị của khách trên xe mình.

– Có thể tránh hoặc giải quyết những sự cố không đáng có khi xe khách đang lưu thông trên đường.

– Hạn chế các tệ nạn trộm cắp, móc túi, bài bạc xảy ra trên xe khách.

Những điều cần lưu ý khi lắp camera trên xe khách

Theo Nghị định 10/2020 NĐ-CP thì xe khách là loại phương tiện bắt buộc phải lắp đặt camera hành trình. Các chủ xe hoặc doanh nghiệp kinh doanh xe khách cần lưu ý những điều sau khi tiến hành lắp camera cho xe:

1. Vị trí lắp camera giám sát hành trình trên xe khách.

Vị trí lắp camera giám sát hành trình trên xe khách cần đảm bảo:

+ Không được lắp đặt camera che khuất tầm quan sát của tài xế.

+ Đặt camera ở vị trí để người lái xe có thể dễ dàng sử dụng, tháo, lắp bất cứ lúc nào.

+ Tránh lắp đặt camera ở vị trí vướng vào gương chiếu hậu (đối với những loại camera hành trình có cơ chế hít trên kính lái).

+ Khi lắp đặt cần lưu ý chừa lại chỗ để có thể dễ dàng tháo/ lắp sim, thẻ nhớ và khi cắm nguồn điện.

+ Gắn GPS camera giám sát hành trình xe khách đúng vị trí.

GPS rất quan trọng trên camera giám sát hành trình, bởi vậy chúng ta cần gắn GPS cho camera trước khi di chuyển. Vị trí phù hợp để lắp GPS chính là ở cạnh trên cùng của kính lái hoặc có thể nhét GPS vào thanh chữ A.

2. Đi dây cho camera giám sát hành trình xe khách

Vì camera cần có nguồn điện để duy trì hoạt động nên chúng ta cần biết cách đi dây cho camera để tránh vướng víu khi ngồi. Bạn cũng có thể cho dây điện đi trên trần xe hoặc có thể nhờ nhân viên lắp camera hỗ trợ.

3. Lựa chọn camera đúng theo quy định của pháp luật

Đây là một lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm tới khi lắp đặt camera hành trình cho xe khách theo đúng pháp luật. Camera bạn lựa chọn phải đạt chuẩn của bộ GTVT QCVN 31:2014/BGTVT.

Xem thêm: kinh nghiệm chọn camera giám sát hành trình hợp chuẩn

Tính năng chọn lọc video khi cửa mở của camera hành trình AI

Đây là một tính năng hoàn toàn mới và độc quyền duy nhất chỉ có ở TTAS. Tính năng này giúp quản lý đón trả khách dọc đường bằng cách chọn lọc video khi cửa mở. Một tính năng mới giúp các nhà xe tăng lợi nhuận nhưng lại tiết kiệm chi phí.

Camera phân biệt thời gian cửa mở và đóng như thế nào?

Đầu ghi camera của xe sẽ ghi nhận tín hiệu cửa liên tục trong quá trình hoạt động. Mỗi khi cửa mở ra và đóng lại thì video trong thời gian này sẽ được gắn màu đỏ và những video khi cửa đóng sẽ được gắn màu xanh. Để đảm bảo cho việc kiểm soát được đầy đủ hơn, các video sẽ được cộng thêm 5s trước khi cửa mở và 5s sau khi đóng cửa. 

Để kiểm tra số lượng hành khách và hàng hóa lên xuống xe, bạn chỉ cần dùng máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là được. Nếu muốn bạn cũng có thể tải video về rất đơn giản và nhanh chóng qua mạng 4G không giới hạn khoảng cách.

Quy trình chọn lọc video khi cửa mở

- Đầu tiên, bạn mở phần mềm, chọn ngày cần xem lại rồi nhấp vào tìm kiếm video. Trên timeline có màu xanh và màu đỏ tương ứng với thời gian xe đóng cửa và mở cửa. Nếu vào xem tập tin các bạn sẽ thấy các video ở đây có cả hai màu đỏ và xanh.

- Bây giờ bạn chọn báo động và nhấp vào tìm kiếm, sẽ chỉ còn lại các video màu đỏ khi cửa mở mà thôi. Khi trở lại timeline, timeline cũng chỉ còn màu đỏ.

Bạn có thể tham khảo video dưới đây để hiểu rõ hơn về tính năng ưu việt này nhé!

Mua camera hành trình AI ở đâu?

- TTAS là đơn vị chuyên nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh các thiết bị định vị, các loại camera giám sát hành trình và thiết bị điện tử tự động. Các sản phẩm của TTAS đã xây dựng được thương hiệu và giành được chỗ đứng của mình trong ngành camera giám sát hành trình. Và chúng tôi đã cho ra đời nhiều loại camera với chất lượng cao phù hợp với xu thế của ngành vận tải. Quý khách hàng có thể mua camera hành trình AI tại TTAS.

- Sản phẩm của TTAS chúng tôi được rất nhiều công ty vận tải có thương hiệu lớn tin dùng: Futa Phương Trang, Toyota Đông Sài Gòn, Kumho Samco,...Chúng tôi không chỉ cung cấp các thiết bị giám sát mà còn cung cấp giải pháp quản lý giám sát camera hành trình bằng phần mềm chuyên dụng. Nhằm giúp các doanh nghiệp vận tải Việt Nam có thể quản lý vận tải 1 cách hiệu quả nhất.

Tạm kết

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn giải pháp quản lý xe khách bằng camera hành trình AI giúp tăng lợi nhuận và tiết kiệm chi phí. Nếu các bạn cần những chiếc camera xe khách có tính năng này, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0918120555 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Lên đầu trang